Hướng dẫn người bán lẻ xử lý đơn hàng từ sàn thương mại điện tử với hình thức tự giao

 

Bước 1: Sau khi đăng nhập vào app VOTA, người bán chọn tính năng bán hàng

Bán hàng

Bước 2: Trên thanh điều hướng, người bán chọn mục 'Xử lý ĐH'

Xử lý ĐH

Tại trang này, người dùng sẽ thấy tất cả đơn hàng cần xử lý.

Để xem chi tiết thông tin đơn hàng người dùng nhấn vào đơn hàng (Bước 3).

 

Bước 3: Người bán xác nhận xử lý đơn hàng và chọn hình thức giao hàng 'Tự giao'

Chọn hình thức giao hàng tự giao

Tại chi tiết đơn hàng, người dùng sẽ thiết lập các thông số:

+ Chọn người giao hàng

+ Chọn thời gian xử lý đơn hàng

+ Chọn hình thức giao hàng, có 2 hình thức giao hàng:

    ++ 3PL giao hàng: người bán sẽ đưa đơn hàng cho bên vận chuyển để giao đến khách hàng (Xem hướng dẫn)

    ++ Tự giao: người bán sẽ trực tiếp giao đơn hàng đến khách hàng. Khi chọn hình thức này, người bán sẽ nhập thêm thời gian giao hàng

Xác nhận xử lý đơn hàng

+ Sau khi đã điền đầy đủ các thông tin, người dùng nhấn 'Xác nhận' hệ thống sẽ chuyển đơn hàng sang trạng thái 'Chờ xử lý' (Bước 4).

 

Bước 4: Người bán bắt đầu xử lý đơn hàng

Xử lý đơn hàng

+ Tại đơn hàng ở trạng thái 'Chờ xử lý':

    ++ Nếu người bán nhấn 'Bắt đầu xử lý' để xác nhận đang xử lý đơn hàng này (Bước 5).

    ++ Nếu người bán nhấn 'Hủy' hệ thống sẽ chuyển đơn hàng này sang trạng thái 'Hủy'.

 

Bước 5: Xác nhận đã xử lý đơn hàng và sẵn sàng để vận chuyển

Xác nhận đã xử lý đơn hàng và sẵn sàng để vận chuyển

+ Tại trường 'Hình ảnh', người bán chụp các hình ảnh đóng gói sản phẩm để làm bằng chứng.

+ Người bán nhấn 'Hoàn thành xử lý' để xác nhận đơn hàng đã đóng gói xong và có thể vận chuyển đến khách hàng (Bước 6).

 

Bước 6: Người bán xác nhận, đơn hàng đang được vận chuyển đến khách hàng

Xác nhận, đơn hàng đang được vận chuyển đến khách hàng

+ Người bán nhấn nút 'Đã bàn giao' đơn hàng sẽ chuyển sang trạng thái 'Đang giao'. Đơn hàng sẽ được người bán giao đến khách hàng.

 

Bước 7: Người giao xác nhận đã giao hàng đến khách hàng

Xác nhận đã giao hàng đến khách hàng

+ Người giao chụp ảnh để làm bằng chứng đã giao hàng đến khách hàng.

+ Người giao nhấn nút 'Giao thành công' để hoàn thành đơn hàng. Nếu đơn hàng có COD, sẽ yêu cầu người giao chọn để xác nhận đã thu tiền của khách hàng.

Xác nhận đã giao hàng đến khách hàng

+ Sau khi xác nhận 'Giao thành công' đơn hàng sẽ chuyển sang trạng thái 'Thành công'.

Đơn hàng ở trạng thái 'Thành công'